Bạn Có Nên Bỏ Công Việc Của Hiện Tại

Đôi khi nó rõ ràng khi bạn cần ngơi một chút: nếu bạn đang ở nơi làm việc độc hại, hoặc bạn sẽ không bao giờ được thăng chức. Nhưng có những lúc khác, câu trả lời cho tôi có nên bỏ công việc của mình không? Bởi vì công việc phải là niềm vui cho toàn bộ thời gian. Ngay cả khi chúng ta may mắn có được công việc mơ ước của mình. Phát triển trong sự nghiệp của luôn liên quan đến nơi làm việc trong một số thời điểm.

Vì vậy, nếu bạn đang đau đầu có nên nghỉ để tìm việc làm khác, hãy suy nghĩ đến những điều sau đây.

Lý do tại sao bạn bắt đầu

Bạn đi làm, bạn biết thói quen của mình và bạn lặp lại năm ngày một tuần như kim đồng hồ. Ở đó, không có gì mới hoặc lạ, và bộ não của bạn hoạt động tự động 100%. Bạn nôn nóng chờ đợi cho đến khi nó có một thời gian chấp nhận được để rời khỏi văn phòng, nơi bạn có thể sẽ đến giờ hạnh phúc và phàn nàn về công việc của bạn với bạn bè và có ý nhòm ngó đến lời mời của các nhà tuyển dụng khác. Cuối tuần dường như không bao giờ đến, và nó lại luôn luôn quá ngắn. Nếu bạn cảm thấy như bạn đã làm tất cả mọi thứ bạn có thể để phát triển và học hỏi từ vai trò và công ty của bạn, thì đúng vậy, đó chắc chắn là thời gian để tìm việc làm ở một nơi nào đó khác.

Khi bạn không nên bỏ việc: Đầu tiên, có lẽ bạn nên tự hỏi mình rằng bạn có phải đã nỗ lực hết sức để làm điều này thỏa mãn cho bạn nhất có thể hay không, và nếu bạn nhìn thấy những cơ hội tuyển dụng đang ở bên cạnh. Nếu bạn ghét công việc của mình nhưng yêu thích công ty mà bạn đang làm việc, bạn có thể chuyển đổi các phòng ban hoặc bắt đầu tình nguyện cho các dự án bên ngoài công việc của bạn. Tất nhiên, bạn vẫn cần hoàn thành trách nhiệm của mình, nhưng bạn không nhất thiết phải cảm thấy bị giới hạn nó. Tất nhiên, để có được một sự thăng tiến đòi hỏi bạn phải giỏi trong công việc của mình và có mối quan hệ tốt với người quản lý và đồng nghiệp nữa.

Nếu công việc hiện tại không đáp ứng được sức lao động bỏ ra. Dù bạn có cố gắng thế nào, thì nó dường như rất khó để khiến công việc của bạn phù hợp hơn nữa. Thỉnh thoảng bạn có thể muốn làm việc ở nhà, nhưng sếp của bạn rất muốn bạn có mặt trong văn phòng. Hoặc bạn có thể thích ở lại một địa điểm, nhưng công việc của bạn đòi hỏi bạn phải đi lại liên tục và bạn đã phát ốm vì điều đó.

Khi nào bạn nên nghỉ việc và nộp đơn tìm việc làm khác? Khi bạn cạn kiệt mọi lựa chọn có thể để sắp xếp các ưu tiên của công ty nhưng nó không hữu ích và khi bạn biết chính xác những gì bạn đang tìm kiếm và những công việc và địa điểm đó thực sự tồn tại. Khi các ưu tiên và giá trị của bạn thay đổi từ ngày này sang ngày khác và nếu bạn thực sự không chắc chắn rằng có những công ty và công việc đang tuyển dụng ngoài kia có thể cung cấp một môi trường làm việc phù hợp với những gì bạn muốn.

Cứ mỗi chủ nhật trôi qua, ý nghĩ đi đến văn phòng làm bạn sợ hãi. Bạn có cảm giác như bạn có thể làm bất cứ điều gì đúng đắn nữa, bất chấp những nỗ lực tốt nhất của bạn. Bạn đã vượt qua với sự kiệt sức về tinh thần, và ít nhất một ngày một tuần, bạn trở về nhà với sự tức giận trong công việc. Khi công việc gây ra tổn hại sức khỏe tinh thần quá nhiều hoặc khi nguồn gốc của sự căng thẳng vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Bạn không nghĩ rằng công việc của bạn phù hợp với mình? Bạn ghen tị với những người bạn của bạn đang ở trong sự nghiệp khác nhau hoặc chỉ phát ốm vì có người hơn bản thân. Bạn cảm thấy các kỹ năng hoặc thế mạnh của mình không phù hợp với công việc này, vậy thì có lẽ đã đến lúc bạn vực dậy tinh thần cho một vị trí khác.