Những Phẩm Chất Nhà Tuyển Dụng Tìm Kiếm Ở Ứng Viên

NĐiều thú vị về quy trình tuyển dụng là nếu bạn đọc quảng cáo việc làm, bạn sẽ nghĩ rằng nhà tuyển dụng đang nghiêm túc tìm kiếm những người có loại kinh nghiệm rất cụ thể. Đó là tất cả những gì bạn có thể thấy trong một quảng cáo việc làm – danh sách dài các gạch đầu dòng với yêu cầu thiết yếu như nhiều năm kinh nghiệm với các công cụ nhất định và các chứng chỉ ngành tối nghĩa!

Tuy nhiên, khi bạn đến một cuộc phỏng vấn tìm việc làm, toàn bộ bức tranh sẽ thay đổi. Nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những phẩm chất trong tuyển dụng mới của họ mà không bao giờ được liệt kê trong quảng cáo việc làm. Họ muốn gặp những người tự định hướng và có trách nhiệm. Bạn sẽ đưa ra những phẩm chất đó thông qua câu trả lời của bạn cho các câu hỏi phỏng vấn xin việc và cũng thông qua các câu hỏi bạn hỏi cuộc phỏng vấn của bạn.

Những câu chuyện bạn kể trong một cuộc phỏng vấn xin việc cũng sẽ làm nổi bật phẩm chất của bạn. Bạn không cần phải nói về những đặc điểm tốt nhất của mình. Bạn sẽ tỏa sang theo cách của riêng mình!

Hiểu con đường của riêng bản thân

Bạn có một con đường mà bạn đã đi theo kể từ khi bạn được sinh ra. Bạn có thể kể câu chuyện của mình theo cách mà bạn nói rõ bạn đã theo dõi sở thích hoặc đam mê của bạn như thế nào để đến nơi bạn đứng ngay bây giờ không? Bạn có thể nói về con đường của bạn đi về phía trước?

Biết những gì bản thân muốn trong sự nghiệp

Nhà tuyển dụng tìm kiếm những người tìm việc làm với sự “tự định hướng” và đây là điều đó có nghĩa là gì. Họ muốn những người biết những gì họ muốn và sẵn sàng làm việc cho nó. Tôi đã gặp một học sinh mới nói với tôi rằng “Tôi quan tâm đến việc thành lập công ty riêng của mình một ngày nào đó nhưng tôi hy vọng điều đó sẽ xảy ra vài năm nữa. Trong lúc này, tôi muốn tìm hiểu tất cả những gì tôi có thể làm về cách một doanh nghiệp hoạt động. Tôi có thể nói về một cuộc phỏng vấn việc làm mà tôi hy vọng sẽ trở thành một doanh nhân một ngày nào đó”. Những người quản lý phù hợp sẽ đánh giá cao điều đó. Bạn có lý do tốt hơn để chú ý đến bất kỳ hoạt động kinh doanh nào hơn là một người không có mục tiêu và nhận công việc chỉ để nhận tiền lương. Những người quản lý tuyệt vời muốn thuê người có mục tiêu, giống như bạn vậy.

Có thể chỉ ra những thành công trong công việc

Khi ai đó hỏi bạn “Bạn có thể kể cho tôi nghe một câu chuyện về thành công của mình không?” Bạn đã có thể nói về những thành công của bạn. Bạn có thể kể những câu chuyện đơn giản về việc làm được gì trong một ngày tại nơi làm việc hoặc trong một công việc tình nguyện hoặc thậm chí ở nhà.

Biết điểm mạnh của họ

Nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những người biết họ giỏi về cái gì. Thay vì nói “Tôi thực sự giỏi về Excel”, bạn có thể nói “Tôi yêu Excel – và tôi thích dạy cho người khác những điểm tốt hơn khi sử dụng Excel, như tạo các báo cáo và macro lồng nhau”.

Suy nghĩ độc lập

Chắc chắn có những người quản lý không muốn thuê những người suy nghĩ độc lập, nhưng bạn không phải lãng phí khi làm việc cho một người như thế! Các nhà quản lý muốn thuê những người có ý tưởng riêng của họ. Trong mọi cuộc phỏng vấn xin việc, hãy tận dụng cơ hội để chia sẻ ý kiến, câu trả lời chuẩn cho câu hỏi phỏng vấn tìm việc làm của mình. Người quản lý cần những người thông minh xung quanh để đưa ra ý tưởng – vậy tại sao người thông minh đó không phải là bạn?

Thích giải quyết vấn đề

Bạn đã giải quyết những vấn đề lớn trong cuộc sống của mình – ai cũng có. Kể một câu chuyện về một vấn đề bạn đã giải quyết. Có thể bạn đã tìm thấy một cách tốt hơn để tổ chức một cái gì đó hoặc bạn đã cải thiện một quy trình không có ý nghĩa. Trong các cuộc phỏng vấn việc làm tốt nhất, người quản lý của bạn sẽ thấy bộ não của bạn hoạt động như thế nào!

Có tham vọng

Có tham vọng nghĩa là bạn có mục tiêu ngày càng thông minh và mạnh mẽ hơn trong suốt cuộc đời. Nó có thể có nghĩa là di chuyển lên các bậc thang của công việc, bắt đầu kinh doanh cho riêng. Nhà tuyển dụng tốt tìm kiếm những người có tham vọng.

Có trách nhiệm

Cuối cùng, nhà tuyển dụng muốn thuê những người chịu trách nhiệm về bản thân họ và các tình huống họ gặp phải. Nói về những trách nhiệm bạn đã đảm nhận trong cuộc sống làm việc và bên ngoài.