Tìm Kiếm Việc Làm Một Cách Chủ Động

Hầu hết chúng ta tìm việc làm bằng cách trả lời các bài đăng công việc, chúng tôi thấy rằng nó trông thú vị. Tuy nhiên, bảng công việc không đặc biệt hữu ích cho người tìm việc bây giờ.

Đơn xin việc hiệu quả phải được tùy chỉnh theo cơ hội được tìm thấy trong hệ thống theo dõi ứng viên của nhà tuyển dụng, vì vậy việc xin việc có thể mất một lượng thời gian đáng kể. Mặt khác của quy trình, người sử dụng lao động bị chôn vùi dưới các ứng dụng của quá nhiều người nộp đơn tìm việc làm cùng một lúc dù họ không đủ điều kiện. Vì vậy, bảng công việc cũng không hoạt động tốt trên các trang tuyển dụng.

Thanh công cụ tìm việc làm

Trong một tìm kiếm dựa trên bảng công việc được đề xuất, chúng tôi tìm kiếm các công việc hiện đang được đăng tại một hoặc một vài bảng công việc, áp dụng cho những công việc có vẻ thú vị, và có thể đăng ký cho một sơ yếu lý lịch. Chúng tôi có thể đăng ký thông báo qua email về các bài đăng công việc mới. Chúng tôi cũng có thể quét các quảng cáo được phân loại trên các tờ báo địa phương hoặc đăng ký tại một số trang web sử dụng lao động địa phương. Chúng tôi áp dụng cho các công việc có vẻ thú vị, và sau đó chờ đợi để nghe lại từ nhà tuyển dụng.

Tại sao nộp đơn xin việc không hiệu quả

Mặc dù kiểm tra các bài đăng công việc trên một trang web lớn có thể là nghiên cứu tuyệt vời (ai đang tuyển dụng, vì cái gì, ở đâu ?), dành tất cả các nỗ lực tìm kiếm công việc của bạn để quét các bài đăng công việc không hiệu quả như những gì họ tưởng tượng.

Một trong những sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải khi tìm việc làm là quan tâm nhiều hơn đến việc phải nhận lời hồi đáp không mong muốn hơn là chắc chắn rằng bạn sẽ đến nơi làm việc tốt. Cách tốt nhất để tránh sai lầm đó là chọn nhà tuyển dụng sẽ là nơi tốt để mình làm việc. Có những nhà tuyển dụng mục tiêu trong tâm trí làm cho phần còn lại của tìm kiếm công việc của họ tập trung hơn, và  ngày nay, một tìm kiếm công việc tập trung là một tìm kiếm công việc ngắn hơn và thành công hơn.

Khi một nhân viên hiện tại giới thiệu một người được tuyển dụng và làm việc tại công ty trong vài tháng, nhân viên đó thường nhận được một phần thưởng tài chính có thể khá đáng kể, tùy thuộc vào công việc và người sử dụng lao động.

Những người tìm việc đã theo dõi các liên hệ bằng cách sử dụng mạng xã hội của họ. Họ cũng đã kiểm tra với bạn bè, gia đình, hàng xóm, đồng nghiệp cũ, từng làm việc tại một trong những người sử dụng lao động mục tiêu hoặc biết ai đó làm việc tại một trong những người sử dụng lao động mục tiêu. Sau đó, họ đã làm việc với những người này, cung cấp càng nhiều hỗ trợ càng tốt, để xác định các cơ hội việc làm phù hợp và nhận hồ sơ của họ.

Người quản lý tuyển dụng không muốn phạm sai lầm – việc nhà tuyển dụng tuyển nhân viên tốn kém và một vài “tuyển dụng xấu” chắc chắn có thể là sự kiện giới hạn nghề nghiệp cho người tuyển dụng.

Độc đáo, lịch sự, không ngừng theo dõi … không phải mỗi ngày hay thậm chí mỗi tuần. Nhưng một hoặc hai lần một tháng, qua điện thoại, gặp trực tiếp, qua e-mail hoặc thậm chí bằng mạng xã hội. Bất cứ điều gì tốt nhất cho bạn và có hiệu quả nhất trong việc tiếp cận một người tại văn phòng của nhà tuyển dụng.

Bạn có thể không muốn thực hiện một công việc tìm kiếm khác trong một hoặc hai năm tới, vì vậy hãy sử dụng công việc tìm kiếm này như một cơ hội để tìm một công việc lâu dài.